Ngày hội đọc sách 2016

Thứ sáu - 22/04/2016 07:48
Thư viên

Thư viên

- Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “Văn hóa đọc”.

          - Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

          - Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

          - Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.

 
   PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG KHÊ
TRƯỜNG TH PHÚC TRẠCH
    
             Số: 35 /BC-THPT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập–Tự do–Hạnh phúc
 
 
 

                        Phúc Trạch, ngày 22 tháng 04 năm 2016
 
 
BÁO CÁO KẾT QUẢ TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH
NĂM HỌC 2015-2016
 
          Thực hiện Quyết định số 285/QĐ-TTg ngày 24 tháng 2 năm 2014  của Thủ tướng Chính phủ về ngày sách Việt Nam;
          Thực hiện công văn số 159/PGD ĐT Hương Khê ngày 8/4/2016 về việc hưởng ứng ngày sách Việt Nam 2016
          Căn cứ theo kế hoạch, chương trình tổ chức ngày hội đọc sách của trường TH Phúc Trạch 2016
          Trường Tiểu học Phúc Trạch xin báo cáo kết quả tổ chức thực hiện ngày hội đọc sách năm học 2015-2016 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
          - Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “Văn hóa đọc”.
          - Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
          - Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.
          - Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.
2. Yêu cầu
          - Tổ chức ngày hội đọc phải thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên,  nhân viên và học sinh toàn trường.
          - Tổ chức phải đảm bảo đúng nội dung, chất lượng, thiết thực, hiệu quả và tạo ra một không khí vui tươi bổ ích.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian
- Thực hiện đọc vào các ngày thứ 2 và thứ 5 (18/4, 21/4).
- Đối với các khối lớp:
+ Thứ 2 (18/4) Khối  : 1,2,3
+ Thứ 5 (21/4) khối: 4,5
2. Địa điểm.
- Tại phòng đọc thư viện.
III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Đội TNTP HCM
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên.
IV. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Nội dung
- "Ngày hội  đọc sách"
- “Kế hoạch nhỏ"
2. Hình thức tổ chức
- Phát động, tổ chức quyên góp sách ủng hộ cho các em nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.
- Tổ chức cho các em học sinh theo khối lớp và giáo viên đọc sách, báo tại phòng đọc thư viện.
3. Kết quả đạt được
a. “ Kế hoạch nhỏ”
           - Thời gian: Ngày 21/4/2016
          - Kết quả cụ thể như sau:
     Tổng số sách thu được: 169 cuốn.
+ Khối 3: 25 quyển
+ Khối 4:34 quyển
+ Khối 5: 110 quyển
Hình ảnh sách thu được từ chương trình “Kế hoạch nhỏ”
.

 
* Ưu điểm:
- Các em  học sinh tham gia nhiệt tình, tự giác.
- Các loại sách thu được đa số đều được bao bọc cẩn thận, đầy đủ các khối lớp.
* Nhược điểm:
- Vì sách đã qua sữ dụng nên nhiều sách còn bị viết bậy, bị nhàu.
- Một số học sinh không có ý thức tham gia quyên góp sách.
b. Ngày hội đọc sách:
- Đa số các em học sinh đến thư viện tham gia rất nhiệt tình, năng nổ.
- Ngoài ngày hội đọc sách theo chương trình, kế hoạch đề ra thi các em tích cực tham gia đọc sách, báo rất đông theo ngày đọc định kỳ của thư viện và vào các giờ ra chơi, ngoài giờ học
- Các em đến thư viện ngoài việc đọc sách Kim đồng, báo, các em còn tham gia đọc, nghiên cứu các loại sách tham khảo, sách về Bác Hồ…
Cụ thể số lượng sách như sau:
Sách tham khảo: 30 tên sách với tổng số 50 bản.
Sách Kim đồng: 50 tên sách với tổng số 62 bản.
Sách về Bác Hồ: 4 tên sách với tổng số 4 bản.
* Kết quả đọc sách cụ thể như sau:
    + Thứ 2 (18/4) Khối  : 1,2,3 với tổng số 156 học sinh tham gia đọc.
    + Thứ 5 (21/4) khối: 4,5với tổng số 112 học sinh tham gia đọc.
 

 
         Hiển thị IMG_5821.JPG
     

   * Ưu điểm:
            - Các em tham gia đọc hăng say, một số em con biết tìm các loại sách tham khảo để  đọc, làm bài tập như em Lê Yến Nhi, em Trần Lê Cẩm Ly, em Trần Võ Tú Nhân…
            - Số lượng các em tham gia tương đối đông.
            - Các em có ý thức giữ gìn sách, sắp xếp gọn gàng sau khi đọc xong.
            * Nhược điểm:
            - Một số em khi tham gia đọc còn nói chuyện riêng.
            - Đa số các em chỉ thích đọc truyện thiếu nhi, báo tạp chí.
- Các em có ý thức giữ gìn sách, sắp xếp gọn gàng sau khi đọc xong.
           
     Người làm báo cáo
 
 
 
 
 
        Thái Thị Thủy
                     Hiệu trưởng
 
 
 
                   
                     Dương Bá Phương
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT

HÌNH ẢNH

VIDEO CLIP

Loading the player...

MỜI QUẢNG CÁO

QUẢNG CÁO

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 48

Hôm nayHôm nay : 79

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 85356